Những thói quen khiến bạn làm việc chậm hơn người khác

25-09-2018

Những thói quen xấu trong cuộc sống làm bạn trở nên ì à ì ạch đấy!

Bỏ bữa

Lý do bỏ bữa thì rất nhiều như bận, hết tiền, không đói, giảm cân. Ôi thôi đủ kiểu. Bỏ bữa khiến lượng đường trong máu hạ thấp, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, cáu kỉnh, khó tập trung và thiếu kiên nhẫn.

Nhiều tác hại lắm đấy nhé!

–> Có thực mới vực được đạo. 

Ngủ ít xịu

Tưởng thức khuya, không ngủ trưa thì làm được nhiều việc à. Quên chuyện đó đi nhé, thực tế cho thấy ngủ ít thì làm việc kém hiệu quả.

Bởi vì vỏ não trước trán, bộ phận giữ chức năng tư duy và xử lý vấn đề, sẽ bị kiềm hãm, bị thoái hoá nếu ngủ không đủ giấc

–> ngủ đủ là chìa khoá của thành công!

Để dành những việc khó vào cuối ngày

Theo phong thuỷ, chúng ta thường muốn bắt đầu ngày mới với những việc nhỏ, việc dễ. Khi các việc này được hoàn thành thuận lợi, nó giúp chúng ta lấy khí thế cho một ngày làm việc.

Nhưng thực ra bạn biết đấy, ý chí của con người cũng có giới hạn, và nó sẽ giảm dần theo thời gian. Nên khi để dành việc khó cuối ngày, tinh thần không còn sắc bén sẽ khiến việc đó bị dồn ứ qua ngày hôm sau.

Ngoài ra, cuối ngày ai cũng tranh thủ làm cho xong việc, nên bạn sẽ khó nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ từ đồng nghiệp đấy.

–> Khó thì phải xử nó!

Thường xuyên check email

Việc thường xuyên kiểm tra email mới sẽ khiến bạn khó tập trung vào xử lý công việc hiện tại.

Do đó hãy định ra những khung giờ nào nên check. Yên tâm là với trường hợp khẩn cấp, đồng nghiệp sẽ gọi điện thoại cho bạn, hoặc trực tiếp đến gặp bạn.

–> less is more

Làm nhiều việc cùng lúc

Bạn cảm thấy mình thật cool ngầu khi có thể giải quyết được đống việc trong cùng một lúc. Nhưng thật ra thì những việc đó có đủ chất lượng không?

Đây là thành tích của anh chàng Paolo Cardini, sau khi cố vừa nướng xúc xích, vừa nghe điện thoại, gửi mail, tin nhắn và thậm chí là up hình lên facebook.

Có thể sau chuyện này anh ấy quyết định không nấu ăn nữa mà sẽ đặt pizza, hay đồ ăn Trung Quốc chẳng hạn.

Quay trở lại vấn đề thì việc cố gắng tranh thủ nhiều việc cùng lúc sẽ khiến cho chất lượng mỗi việc bị giảm đi. Về lâu dài chất lượng đầu ra của bạn không tốt, ngoài ra bạn còn phải quay lại để sửa lỗi sai việc cũ.

–> less is more lần 2

Không tập thể dục

Đã bao lâu rồi bạn không tập thể dục. 1 tuần? 1 tháng hay 1 năm? Hay là đã rất lâu rồi bạn không còn nhớ rõ nữa.

Nếu bạn đang cảm thấy bản thân ì ạch và trì trệ, có lẽ đã đến lúc bạn cần dành ra 30 phút mỗi ngày để tập thể dục: đơn giản như đi bộ chẳng hạn. Tập thể dục giúp chúng ta giảm căng thẳng, cải thiện khả năng tập trung.

Trong hình là Hiền – cô gái sinh năm 94 ở Hà Nội. Mỗi ngày Hiền chạy bộ 10km lúc 5 giờ sáng.

Nguồn hình: vnexpress.net

Hiền cho biết chạy bộ giúp Hiền luôn tràn đầy năng lượng, ăn ngon miệng hơn, ít khi bị bệnh.

–> Hãy như Hiền