Hãy trở thành người đồng hành của Công ty

13-08-2021

Đã bao giờ bạn suy nghĩ đến vai trò của mình với Công ty, một nhân viên, người làm công ăn lương hay đối tác, người đồng hành với Công ty ? Mỗi một kinh nghiệm của bản thân bạn đều đang tạo ra một sân khấu riêng cho bản thân bạn đó, chỉ không ngừng nâng cao, tư duy, sáng tạo và làm mới bản thân mình, bạn mới có thể trở thành người đồng hành đúng nghĩa với Công ty.

Một doanh nghiệp của tương lai, sẽ không còn có những người làm công ăn lương, mà chỉ có những người đồng hành.

Mọi công việc của người làm công trong tương lai chắc chắn sẽ bị thay thế bởi máy móc, thiết bị hiện đại. Bởi đơn giản sử dụng máy móc hoặc thuê gia công tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với thuê nhân công, hiệu quả tăng gấp đôi và chi phí được tiết kiệm.

Vậy nên …

Làm thế nào để trở thành thành một người đồng hành?

1. Đặt mục tiêu xa

Nghe thì có vẻ xa vời, thiếu thực tế, nhưng khi có mục tiêu, chắc chắn mỗi ngày của bạn sẽ khác đó. Chắc chắn sẽ không phải là một ngày 8 tiếng trôi qua, mỗi tháng nhận một mức lương, bạn sẽ khát khao và cố gắng đi học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ hơn, chủ động tham gia vào nhiều công việc và nhiệm vụ khác nhau hơn, từ đó nắm bắt được rất nhiều cơ hội cho việc phát triển sự nghiệp.

Hãy suy nghĩ xem, ví dụ bạn là một nhân viên lập trình, đừng chỉ thỏa mãn mình là một lập trình viên, mục tiêu trung hạn là trưởng nhóm, mục tiêu xa hơn là trở thành CTO hay thậm chí trong tương lai là điều hành một Công ty về lĩnh vực Công nghệ thông tin.

2. Độc lập

Muốn trở thành người đồng hành đích thực của công ty, bạn trước tiên phải là một người độc lập, có chí hướng, bạn biết mình là ai, mình bắt đầu từ đâu và muốn đi theo hướng nào.

Đôi lúc chúng ta chỉ xem quyết định của sếp là quyết định cuối cùng, bạn không chịu khó suy nghĩ, thiếu chủ kiến cá nhân của bản thân. Con đường nào cũng dẫn đến một đích đến, nhưng đường đi ngắn nhất và tối ưu nhất là do bạn chọn đó.

3. Để tâm tới giá trị độc đáo

Mọi hành động, quyết định của bạn đều thông qua sự suy nghĩ và tư duy của não bộ. Chính vì vậy, việc trở nên khác biệt và tạo nên những khác biệt đều chính từ tư duy của bản thân bạn đó.

Tư duy khác biệt, nghe thì có vẻ đao to búa lớn, nhưng thực sự điều này rất đơn giản, đó chính là việc đặt những câu hỏi. Trong một số trường hợp, một số việc sẽ là bế tắc, nhưng với một tư duy khác biệt thì lại khác, lúc ấy sẽ là “nếu tôi làm như thế này … liệu có những thay đổi hay tác động ra sao?”

4. Ngốc nghếch nhưng sắc sảo

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhỉ, nhưng nếu muốn thành công, thì bạn cần cả hai điều trên đó.

  • Sự sắc sảo là quan điểm của bạn, càng đột phá, càng sáng tạo càng tốt.
  • Ngốc nghếch là phẩm chất, kiên trì một thứ gì đó thật lâu, càng lâu càng tốt.

Mọi người sẽ vì sự sắc sảo mà chú ý tới bạn, nhưng cũng vì sự ngốc nghếch của bạn mà tin tưởng bạn.

Nhiều người hay nói “im lặng là vàng”, nhưng đó chỉ là lý do để bạn ở mãi trong vùng an toàn của bản thân thôi. Những người thành công, họ luôn đưa ra được những quan điểm rất sắc sảo, họ có quan điểm riêng, có bằng chứng thuyết phục, và có cả sự quyết tâm.

Một người luôn tự nhận mình là thiên lý mã, nhưng lại chưa bao giờ chạy, lại cũng chẳng buồn hí, vậy thì sẽ chẳng một ai biết đến cả.

Thêm vào đó, muốn có được sự tin tưởng lâu dài, bạn phải kiên trì, đừng bị những lợi ích ngắn hạn hấp dẫn, kiên trì với điều mình đang làm, tin vào những điều mình luôn tin tưởng, dù tạm thời bạn có là kẻ chịu thiệt đi chăng nữa.

Chỉ khi cho người khác thấy được rằng bạn là người kiên trì, là người có nguyên tắc và trung thành, bạn mới thực sự được tín nhiệm.

KẾT

Trở thành một người đồng hành, nghe có vẻ xa vời, thực sự không thể đạt được. Nhưng nếu bạn đã đọc tất cả những điều trên rồi, bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của việc tự đánh thức bản thân và tiềm năng của bản thân.

Nếu nói chỉ có một và duy nhất một bí quyết khi đầu tư vào cổ phiếu: mua cổ phiếu là mua một công ty; thì cũng sẽ chỉ có một và duy nhất một bí quyết cho sự nghiệp, đó là hãy luôn coi mình như một người đồng hành của doanh nghiệp.

Hãy trở thành người đồng hành của Công ty để nắm bắt cơ hội trong công việc của bản thân nhé.

Tags: