Đứng trước những cơn sóng trong công ty

27-11-2017

Môi trường kinh doanh có nhiều biến động, dẫn đến môi trường trong công ty cũng vì thế sẽ ảnh hưởng theo.

Yêu cầu từ phía khách hàng sẽ ngày càng khắt khe hơn, nhiều đối thủ cạnh tranh xuất hiện.

Dẫn đến sự thay đổi về nhân sự, tổ chức quản lý trong công ty, dịch vụ mới ra đời…

Liệu bạn đã sẵn sàng trước những thay đổi có thể ảnh hưởng đến công việc?

Ví dụ khi công ty đang cần đề xuất một người phù hợp vào vị trí leader, liệu bạn có mạnh dạn ứng cử?

Lương bạn sẽ cao hơn, quyền lực sẽ nhiều hơn, nhưng bù lại bạn phải đảm bảo chỉ tiêu của team, quản lý các rủi ro của nhân viên cấp dưới.

Hay khi công ty cần chinh phục, khai phá một nhóm khách hàng hoàn toàn mới, liệu bạn có muốn đứng ra nhận?

Bạn có chấp nhận thắng thì doanh số gấp ba mà thua thì tay trắng?

Liệu bạn sẽ trả lời có hay không?

Nếu trả lời là không, bạn có thấy tiếc không?

Rằng bản thân đã chưa tích luỹ đủ kỹ năng để đáp ứng, thích nghi cho những tình huống mới, cơ hội mới?

Vậy bạn nên tích luỹ những kỹ năng gì, trước khi có một cơ hội khác ập đến?

  1. Kỹ năng kiểm soát bản thân
  • Tự tạo động lực, khích lệ bản thân
  • Sự nhẫn nại
  • Sự kỷ luật
  • Sự cẩn thận

  1. Kỹ năng quản lý công việc
  • Kỹ năng phân tích
  • Sự tập trung
  • Tính chắc chắn
  • Tính linh động

  1. Kỹ năng quản lý các mối quan hệ
  • Kỹ năng lắng nghe
  • Kỹ năng tiếp nhận
  • Kỹ năng hợp tác
  • Kỹ năng thuyết phục

Để hoàn thiện các kỹ năng này chắc chắn không thể là chuyện một sớm một chiều.

Một số kỹ năng sẽ tự nhiên được trau dồi trong quá trình làm việc mỗi ngày, nhưng khi tự ý thức thì những kỹ năng đó sẽ được gọt giũa và trở thành một phần trong bạn.

 

Lần sau khi được hỏi Có hay không, bạn sẽ trả lời như thế nào?